CHÚ ĐÓN TIẾP ĐA-DI-NĂNG Ở FORMAT HÀ ĐÔNG

“Chú tên là Nguyễn Văn Bắc, quê ở Nam Định. Chú làm ở Format Hà Đông được 4 năm rồi. Chú thích làm ở đây lắm vì công ty cho chú ăn tại chỗ, ngủ tại chỗ, mà lương tháng nào cũng đều. Với người lớn tuổi thì như vậy là sướng nhất”, đó là lời giới thiệu giản dị, chân thật của chú Bắc (nhân viên Đón tiếp khách hàng) khi lần đầu tôi gặp.

Trước khi vào làm tại Format Hà Đông, chú Bắc chưa từng trải nghiệm công việc của một nhân viên đón tiếp khách hàng. Mọi thứ đều mới mẻ, chú phải làm quen từ những việc nhỏ nhất, như thay đổi xưng hô, tương tác với mọi người xung quanh, niềm nở với khách hàng.

Chú Bắc rất chăm chỉ làm việc

Chị Nguyễn Thị Hằng (Phó Quản lý trung tâm) cho biết, thời gian đầu chú khép mình và ít tương tác. Chị đã dành thời gian cùng ngồi ăn trưa, lắng nghe những câu chuyện của chú để cùng tìm cách tháo gỡ. Ngày trước, chú hay xưng hô với các bạn là “tôi – anh chị”. Chị góp ý đổi cách xưng hô để gần gũi với mọi người hơn. Dần dần, chú xưng hô với các bạn là “chú – cháu” và thi thoảng trêu, hỏi thăm mọi người.

Chú tâm sự, ngày trước công việc của chú không tiếp xúc với nhiều người. Tuổi chú lại lớn nhất trung tâm, sự chênh lệch về thế hệ nên đôi khi chú chưa biết cách thể hiện dù rất thương các cháu. Chính sự động viên, yêu thương của mọi người đã giúp chú mở lòng hơn.

Tiếp theo, chú tập… cười. “Tập cười vì mình cười theo bản năng. Có chuyện vui thì mới cười được. Về sau, chú xác định khách hàng là người ‘trả lương’ cho mình, mình cần phục vụ chuyên nghiệp, thế là rèn thành phản xạ cứ gặp khách là vui ngay”, chú hài hước.

Buổi tối, chú sẽ nằm nhớ lại những lời nói, hành động, câu chuyện khiến khách hàng hài lòng, lưu giữ làm “từ điển dịch vụ” riêng để sử dụng. Chú chia sẻ: “Chú thích nhất hai từ ‘cảm ơn’. Mỗi lần nói cảm ơn với khách hàng, chú thấy xúc động và biết ơn vô cùng. Và lần nào khách cũng tươi cười đáp lại”. Sau mỗi lần tiếp xúc, chú đều xin ý kiến góp ý của khách hàng để cải thiện mỗi ngày.

Chú Bắc rất chăm chỉ làm việc

Với đồng nghiệp, chú cũng luôn nhiệt tình, sẵn lòng hỗ trợ. Chị Hằng cảm nhận, chú Bắc là người “đa – di – năng”. Chú rất có duyên bán hàng. Có hôm khách đang lưỡng lự chọn đồ, chú đi qua, liền nói “cái này vợ tôi dùng, khen thích lắm”. Khách thấy chú nhiệt tình liền quyết định mua ngay sản phẩm. Nghỉ giãn cách, chú hỗ trợ trung tâm gói quà. “Chú gói khéo lắm, chẳng kém gì một nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp cả”, chị Hằng nói.

Chị Nguyễn Thị Hồng Dương (nhân viên chăm sóc khách hàng) chia sẻ: “Trung tâm thiếu nhân sự. Chú luôn sẵn sàng giúp mọi người. Những lúc các bạn tiếp khách trên tầng, chú sẽ hỗ trợ đứng cửa hộ. Dắt xe xong, chú sẽ tươi cười mở cửa mời khách vào trung tâm, giới thiệu các tầng”.

Chú Bắc cũng là người sống tình cảm, tiết kiệm. Đồ mua cho mình thì chú phân vân, nhưng chú thường quyết mua đồ Format làm quà cho vợ, cho con gái và con dâu rất nhanh. Chú yêu từng sản phẩm của Format, tự hào đem tặng người thân, cũng như yêu nơi chú làm việc.

“Hôm đó vào ngày sale, trời nắng to và rất đông khách. Chú dắt xe từ sáng đến tối. Bạn Hằng – Phó Quản lý đã mua cho chú nước tăng lực. Sự quan tâm đó khiến chú rất xúc động và muốn gắn bó với công ty. Chú còn sức khỏe là sẽ còn làm”, chú Bắc nói.

Vũ Thị Lệ
Vì sao nên chọn FORMAT
  • Chúng tôi luôn chia sẻ rõ ràng, minh bạch tầm nhìn, định hướng của tổ chức, hướng tới sự đồng lòng, giúp mục tiêu của các nhân viên phù hợp với mục tiêu của tổ chức
  • Mỗi cá nhân đều đóng góp những giá trị riêng cho tổ chức, đều cần được tôn trọng và tạo điều kiện để họ phát triển
  • Chúng tôi xây dựng một môi trường làm việc thân thiện & đầy tình yêu thương