BẬT MÍ CÁCH VIẾT E-MAIL TỪ CHỐI NHÀ TUYỂN DỤNG

Bạn được nhà tuyển dụng gửi email trúng tuyển cùng lời mời nhận việc sau khi trải qua vòng phỏng vấn, nhưng bạn quyết định từ chối lời mời này. Vậy bạn đã biết cách viết email từ chối nhà tuyển dụng sao cho vừa lịch sự và chuyên nghiệp chưa? Bài viết dưới đây của FORMAT sẽ chia sẻ tới bạn những gợi ý hữu ích.

 

 

Vì sao phải viết thư từ chối nhà tuyển dụng

Có không ít người thường chọn cách im lặng để thay cho việc thể hiện sự từ chối nhận việc. Điều này chưa thực sự khôn khéo và lịch sự. Việc bạn im lặng sẽ khiến công ty không biết liệu rằng bạn đã nhận được email hay chưa. Trong thời gian chờ đợi bạn, họ đã bỏ qua những ứng viên thích hợp khác. Do đó, để tránh mất thời gian của bạn cũng như nhà tuyển dụng, bạn hãy thể hiện cách làm việc chuyên nghiệp bằng cách viết thư từ chối lời mời nhận việc nếu như nhận được lời mời từ nhà tuyển dụng nhưng không muốn hay không thể nhận công việc này.

Từ chối nhà tuyển dụng bạn cần lưu ý một số điều sau

  •  Thông báo sớm cho nhà tuyển dụng

Khi bạn quyết định không làm việc cho công ty mà bạn đã ứng tuyển, bạn cần ngay lập tức viết email trả lời cho nhà tuyển dụng khi họ gửi thư trúng tuyển cho bạn. Việc thông báo cho công ty kịp thời sẽ giúp nhà tuyển dụng có thời gian để lên phương án bổ sung tuyển dụng người mới và không ảnh hưởng đến hoạt động của công ty.

  •  Viết đơn giản, súc tích

Email từ chối nhận việc sẽ khác với email gửi đơn xin việc. Thường với những email xin việc bạn phải dùng những lời có cánh để khen ngợi công ty thì giờ đây với thư từ chối, bạn nên hạn chế lời khen. Mà thay vào đó chỉ nói những điều cần nói một cách lịch sự và tế nhị nhất có thể.

  •  Nói lời cảm ơn

Hãy bày tỏ lời biết ơn của mình với nhà tuyển dụng khi bạn nhận được lời mời và cho họ thấy rằng bạn tôn trọng, đánh giá cao sự quan tâm, hỗ trợ của họ trong suốt thời gian ứng tuyển.

  •  Đưa ra lý do nhưng không nói quá chi tiết

Khi bạn đưa ra lý do để từ chối nhận việc nên đơn giản và mang tính chủ quan. Bạn nên tránh nói những lý do tế nhị như công ty không phù với bạn, bạn không có hứng thú với việc ở công ty hay bạn đã nhận việc làm ở chỗ khác rồi,… Những lý do này sẽ khiến nhà tuyển dụng đánh giá thấp sự chuyên nghiệp của bạn.

Những mẫu email từ chối nhà tuyển dụng

  • Mẫu 1: Nếu bạn đã có vị trí công việc ở công ty khác

Kính gửi Anh/ Chị [tên nhà tuyển dụng],

Trước tiên tôi muốn cảm ơn quý công ty rất nhiều vì đã cho tôi cơ hội để tham gia phỏng vấn. Tuy nhiên, vì một số lý do cá nhân tôi không thể trở thành thành viên của công ty.

Tôi thực sự rất lấy làm tiếc và cảm kích sự ưu ái mà công ty đã dành cho tôi. Một lần nữa, tôi xin gửi lời cảm ơn đến quý công ty. Hy vọng nếu có cơ hội chúng ta sẽ có thể làm việc cùng với nhau trong tương lai. Kính chúc công ty thành công và phát triển.

Trân trọng,

  • Mẫu 2: Nếu bạn cảm thấy không còn phù hợp với vị trí công việc

Kính gửi Anh/ Chị [tên nhà tuyển dụng],

Cảm ơn anh/chị và công ty đã tạo điều kiện và gửi cho tôi lời mời nhận việc vào vị trí [tên công việc]. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại bản thân tôi thấy cảm rằng mình chưa thực sự phù hợp với vị trí công việc này.

Một lần nữa tôi chân thành cảm ơn vì đã dành thời gian và sự quan tâm tới tôi. Kính chúc công ty phát triển hơn nữa.

Trân trọng,

 

Lời từ chối đôi khi là một tình huống khá nhạy cảm và khó xử. Nếu bạn biết cách xử lý khéo léo, bạn vẫn có thể giữ được mối quan hệ tốt đẹp với nhà tuyển dụng và điều này thực sự rất giúp ích cho bạn trên con đường sự nghiệp sau này. Với những thông tin trên, bài viết hy vọng sẽ giúp ích cho bạn đọc khi viết email từ chối lời mời nhận việc từ nhà tuyển dụng.

 

Nguồn: Tổng hợp

Vũ Thị Lệ
Vì sao nên chọn FORMAT
  • Chúng tôi luôn chia sẻ rõ ràng, minh bạch tầm nhìn, định hướng của tổ chức, hướng tới sự đồng lòng, giúp mục tiêu của các nhân viên phù hợp với mục tiêu của tổ chức
  • Mỗi cá nhân đều đóng góp những giá trị riêng cho tổ chức, đều cần được tôn trọng và tạo điều kiện để họ phát triển
  • Chúng tôi xây dựng một môi trường làm việc thân thiện & đầy tình yêu thương