CHUẨN BỊ GÌ CHO BUỔI PHỎNG VẤN ONLINE

Trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang có nhiều diễn biến khó lường, không ít công ty đã chọn hình thức phỏng vấn online để hạn chế tiếp xúc và giảm thiểu rủi ro lây nhiễm. Vậy bạn đã sẵn sàng để bước vào một cuộc phỏng vấn trực tuyến chưa? Hãy cùng Tuyển dụng TokyoLife chuẩn bị mọi thứ thật hoàn hảo nhé!


🎯 1. Sắp xếp thời gian phỏng vấn

Thay vì đợi chờ lịch phỏng vấn từ nhà tuyển dụng sao bạn không tự đề xuất một khung giờ phù hợp với bản thân? Việc chủ động giúp bạn có thêm thời gian chuẩn bị thay vì để mọi thứ diễn ra trong gấp rút. Và nếu có nhiều cuộc phỏng vấn online, hãy sắp xếp một cách tinh tế trong cùng ngày để tiết kiệm thời gian nhé!

Đừng quên ghi chú thông tin vào lịch bàn và cả lịch trên điện thoại nữa.

🎯 2. Sẵn sàng với các tài liệu cần thiết

Hãy chuẩn bị đầy đủ các tài liệu cần thiết như bản mô tả cá nhân, công việc và các thông tin về công ty ngay cạnh bên để tiện tham khảo. Dù là những thông tin đã quen thuộc nhưng trong giờ phút căng thẳng và lúng túng thì chúng lại là phao cứu cánh tuyệt với dành cho bạn.

🎯 3. Chuẩn bị các câu trả lời 

Về cơ bản, phỏng vấn online không khác gì phỏng vấn thường nên bạn cần phải chuẩn bị trước những câu hỏi mà chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ đề cập. Điều này giúp bạn tự tin hơn cũng như ghi điểm tuyệt đối trong mắt nhà tuyển dụng nhờ sự nhạy bén và chỉn chu. 

🎯 4. Kiểm tra các thiết bị thật kỹ càng 

Sự thành công của cuộc phỏng vấn trực tuyến phụ thuộc rất nhiều vào các thiết bị kỹ thuật. Thiết bị trục trặc khiến bạn phải tốn thời gian xử lý và làm lãng phí thời gian của cả đôi bên. Hơn thế nữa, điều đó sẽ làm bạn trông thiếu chuyên nghiệp và bị đánh giá là không chuẩn bị tốt cho buổi phỏng vấn.

Hãy tiến hành kiểm tra kỹ các thiết bị của mình bằng cách gọi thử cho một ai đó, họ sẽ góp ý cho bạn về chất lượng hình ảnh và âm thanh nhận được.

🎯 5. Trang phục gọn gàng, lịch sự

Ấn tượng đầu tiên trong mắt nhà tuyển dụng là hình ảnh của bạn. Lựa chọn trang phục lịch sự là thể hiện sự chuyên nghiệp và tôn trọng đối với nhà tuyển dụng.

🎯 6. Không gian yên tĩnh, phù hợp

Một không gian gọn gàng, sạch sẽ và thoáng đãng sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Vì vậy, hãy dọn dẹp mọi thứ thật tươm tất, tránh ngồi ở những nơi thiếu ánh sáng hoặc nơi có nhiều người qua lại, ồn ào.

🎯 7. Phong thái chuyên nghiệp

Việc ngồi một mình trong không gian quen thuộc có thể làm bạn thấy thoải mái, dẫn đến nhiều hành động như ngồi dựa vào ghế, ngồi khom lưng, ngọ nguậy liên tục, vắt chân, khoanh tay hay gãi đầu… tạo ấn tượng thiếu tự tin/thiếu chuyên nghiệp.

Ngược lại, một tư thế ngồi thẳng lưng nghiêm túc sẽ tỏa ra thông điệp của sự vững vàng, tự tin và khiến nhà tuyển dụng thêm tín nhiệm bạn.

Chúc các bạn thành công!

Vũ Thị Lệ
Vì sao nên chọn FORMAT
  • Chúng tôi luôn chia sẻ rõ ràng, minh bạch tầm nhìn, định hướng của tổ chức, hướng tới sự đồng lòng, giúp mục tiêu của các nhân viên phù hợp với mục tiêu của tổ chức
  • Mỗi cá nhân đều đóng góp những giá trị riêng cho tổ chức, đều cần được tôn trọng và tạo điều kiện để họ phát triển
  • Chúng tôi xây dựng một môi trường làm việc thân thiện & đầy tình yêu thương