“BÍ QUYẾT SỐNG CÒN” ĐỂ TRÁNH NHỮNG LÙM XÙM NƠI CÔNG SỞ

Công sở vốn được mệnh danh là “chốn hậu cung” với lắm drama và điều tiếng. Dù không phải môi trường làm việc ở đâu cũng có những rắc rối, tuy nhiên, để bảo vệ bản thân khỏi lùm xùm không đáng có, hãy tham khảo những bí quyết sau nhé.


1. ĐỪNG GIEO RẮC ÁC Ý

Hãy bắt đầu với chiến thuật đơn giản nhất: thể hiện thiện chí của mình, đừng bao giờ lan truyền tin đồn hay trút giận lên một đồng nghiệp nào bằng cách tạo ra tin đồn cả. Và hãy nhớ, luôn tôn trọng mọi người, dù trong hoàn cảnh nào đi chăng nữa.

2. ĐỪNG ĐỔ LỖI CHO BẤT KỲ AI

Khi bạn không thực hiện tốt nhiệm vụ đúng thời gian quy định hay mắc sai lầm lúc giao dịch với khách hàng, đó là lỗi của bạn. Đừng đổ lỗi cho cho thực tập sinh, trợ lý, hoặc người đồng nghiệp khó gần.

Thay vào đó, bạn nên chịu trách nhiệm cho hành động của mình và chấp nhận những lời góp ý mang tính xây dựng. Bên cạnh việc có thể đối diện với sai lầm và sửa đổi, bạn cũng sẽ “ghi điểm” trong mắt mọi người vì tính thành thật và dám chịu trách nhiệm của mình.

3. DŨNG CẢM NÓI LÊN SUY NGHĨ CỦA BẢN THÂN

Ngược lại, nếu bạn bị đổ lỗi cho chuyện gì đó, bạn có thể tự bảo vệ mình một cách đúng đắn. Hãy thảo luận thẳng thắn với người quản lý của bạn hoặc bất kỳ ai có trách nhiệm liên quan. Trao đổi về lý do tại sao bạn bị đổ lỗi và tại sao nó không công bằng để mọi người cùng đối mặt với vấn đề. Sự kiện này không ghi nhận thắng – thua rạch ròi hay điều gì tương tự thế, bạn đơn thuần đứng lên vì lợi ích của mình để chứng tỏ bạn cần được tôn trọng.

4. “ĐÁNH DẤU LÃNH THỔ” CỦA BẠN

Hãy chắc chắn rằng, công sức bạn bỏ ra được ghi nhận. Điều này không có nghĩa bạn phủ nhận công sức của đồng đội hay những người giúp đỡ, mà nó đảm bảo bạn xứng đáng nhận được sự ghi nhận.

5. GIAO TIẾP MỘT CÁCH RÕ RÀNG

Hãy suy nghĩ cẩn thận trước khi nói. Đôi khi, một email sẽ tốt hơn việc nói chuyện trực tiếp. Và đừng bao giờ e sợ việc giải thích nếu có bất cứ hiểu lầm nào.

7. HOÀN THÀNH TỐT CÔNG VIỆC

Đồng ý là môi trường nơi công sở đôi khi có rất nhiều người đáng sợ. Họ thích lập luận, thao túng và lập kế hoạch. Do đó, chỉ có chứng tỏ bản thân thông qua thành tích công việc mới giúp bạn tránh xa những “chiêu trò” ở văn phòng.

Bạn không cần quan tâm đến thứ gì khác ngoài công việc của chính bạn. Nếu bạn thực sự tập trung vào thành công trong công việc của mình, không gì có thể hạ gục bạn. Vì thế, làm việc chăm chỉ là những gì tốt nhất cho sự nghiệp và lương tâm của bạn!

Nguồn: ELLE

Vũ Thị Lệ
Vì sao nên chọn FORMAT
  • Chúng tôi luôn chia sẻ rõ ràng, minh bạch tầm nhìn, định hướng của tổ chức, hướng tới sự đồng lòng, giúp mục tiêu của các nhân viên phù hợp với mục tiêu của tổ chức
  • Mỗi cá nhân đều đóng góp những giá trị riêng cho tổ chức, đều cần được tôn trọng và tạo điều kiện để họ phát triển
  • Chúng tôi xây dựng một môi trường làm việc thân thiện & đầy tình yêu thương