Một ngày cuối tháng 11/2014, Hà Nội mưa bay lất phất, cô nhân viên mới của Bộ phận Chất lượng dịch vụ loay hoay đứng trước cửa Format 100 Trần Duy Hưng vì không biết đi cửa nào để tới văn phòng làm việc. Cô nhân viên ấy tên là Nguyễn Minh Hải – cái tên vẫn hay bị các phòng ban nhầm tưởng là… con trai.
Yêu thích đồ điện tử
Là con gái nhưng rất thích đồ điện tử, thế nên sau khi tốt nghiệp Khoa Điện tử Viễn thông – ĐH Mở, chị Hải luôn định hướng nghề nghiệp cho bản thân là sẽ làm trong lĩnh vực Điện máy. Chị hài hước kể: “Tivi, tủ lạnh, điện máy mình có thể sửa cơ bản. Nối dây điện mình cũng làm được và sửa xong cũng dám cắm thử luôn không sợ gì cả”. Khi đưa CV lên mạng chị hy vọng sẽ tìm được công việc đúng với sở thích của mình. CV đăng được 2 ngày, anh Trương Công Đỉnh (Trưởng Bộ phận C&B) gọi điện mời phỏng vấn. Khi ấy, chị chưa có một chút kiến thức gì về thời trang cả. Trong đầu chỉ nghĩ đi phỏng vấn cho vui thôi, ai ngờ trúng tuyển. Vậy là đi làm!
Những ngày đầu
Thời gian đầu, chị Hải được giao nhiệm vụ đi đến tất cả các Trung tâm Format “trải nghiệm” vị trí Nhân viên Chăm sóc Khách hàng. Đơn hàng đầu tiên của chị ở Format Chùa Bộc. Nhờ tư vấn tận tình, khách hàng mua khá nhiều. Số tiền hàng bán được gần bằng lương chị lúc đó. Đi hết các Trung tâm Format, chị được “trải nghiệm” vị trí Chăm sóc Khách hàng của chuỗi thời trang đầm bầu Mommy rồi viết báo cáo.
Làm được 1 thời gian, chị được giao thêm việc viết nội dung tin bài cho Marketing Mommy (Thương hiệu đầm bầu của Công ty lúc bấy giờ) do Phòng Marketing thiếu nhân sự. Công việc bao gồm nhận mẫu từ kho, phối hợp Phòng Thiết kế chụp mẫu, viết content. Vừa làm, chị vừa tới phòng Thiết kế học Photoshop, vừa đọc các tạp chí nước ngoài về thời trang học cách viết sao cho hay, hấp dẫn người đọc. Một ngày đi làm của chị bắt đầu từ 8h sáng đến 8h tối mới về.
Có lẽ vì có cơ hội được làm việc trực tiếp với khách hàng cũng như hiểu rõ hệ thống nên chị nắm bắt công việc Nhân viên Chất lượng dịch vụ Mommy rất nhanh. Tháng 8/2016, chị chuyển sang làm Nhân viên Chất lượng dịch vụ TokyoLife sau khi hệ thống Mommy đóng cửa. Tháng 5/2018, chị làm vị trí Nhân viên Chất lượng Dịch vụ Format.
Hành trình thay đổi bản thân
Anh Trương Quốc Chấn (Trưởng phòng Marketing Format) nhận xét chị là người “kiên trì và bám sát”. Chị tự nhận mình là con người “bảo thủ và cầu toàn” cũng không sai. Trong công việc, chị luôn là người đưa các dẫn chứng, luận điểm cụ thể và bảo vệ ý kiến đấy. Ai muốn phản bác thì phải đưa ra nội dung rất thuyết phục mới lay chuyển được chị.
“Chị Hải là người kiên định, có khả năng làm luật sư vì chị ấy có nhiều lý lẽ, luận điểm phong phú” – chị Nguyễn Hải Yến (Chuyên viên Chất lượng Dịch vụ Format) hóm hỉnh nhận xét. Đấy vừa là ưu điểm cũng là khó khăn với chị khi Bộ phận Chất lượng dịch vụ mở rộng và thêm nhiều nhân sự, với nhiều quan điểm ý kiến trái chiều khác nhau.
Chị Hải bảo: “Mình hay làm việc độc lập, ít làm tập thể. Được giao làm Chất lượng dịch vụ khu vực nào thì mình chỉ tập trung khu vực ấy mà thôi. Cái gì hay, cái gì mới mình cũng chia sẻ cho khu vực khác nhưng cũng không quá để ý mọi người cảm thấy thế nào. Sau 1 thời gian thì bắt đầu học dần là cái gì chung ý tưởng có thể làm cùng nhau”. Thế là cứ có ý tưởng mới, chị sẽ chia sẻ cho cả phòng và cùng nhau bàn bạc để tối ưu cách làm. Nhiều ý tưởng mà chị đưa ra và cả bộ phận làm cùng đã đem lại hiệu quả rất cao, mang lại sự hào hứng tham gia cũng như cải thiện Chất lượng Dịch vụ anh em trong hệ thống.
Tháng 4/2021, chị Nguyễn Thị Minh Hải được bổ nhiệm vị trí Trưởng Bộ phận Chất lượng Dịch vụ Format. Chị chia sẻ định hướng sau này của Bộ phận Chất lượng Dịch vụ Format sẽ chuyên sâu hơn và nâng cao trải nghiệm tới từng khách hàng chứ không phải chung chung nữa. Đồng thời, chị mong muốn hướng tới Khách hàng nội bộ là các bạn trong hệ thống, làm sao để các bạn thực hiện đúng tiêu chuẩn IF một cách thoải mái và hạnh phúc.
Chị Hải chụp ảnh cùng đồng nghiệp
Chặng đường mới còn rất dài, chúc chị Hải cùng Bộ phận Chất lượng Dịch vụ Format luôn sẵn sàng để vượt qua thử thách phía trước nhé!
-
Chúng tôi luôn chia sẻ rõ ràng, minh bạch tầm nhìn, định hướng của tổ chức, hướng tới sự đồng lòng, giúp mục tiêu của các nhân viên phù hợp với mục tiêu của tổ chức
-
Mỗi cá nhân đều đóng góp những giá trị riêng cho tổ chức, đều cần được tôn trọng và tạo điều kiện để họ phát triển
-
Chúng tôi xây dựng một môi trường làm việc thân thiện & đầy tình yêu thương