KINH NGHIỆM NHIỀU, YÊU CẦU LƯƠNG THẤP NHƯNG VẪN PHỎNG VẤN THẤT BẠI?

Nhiều năm kinh nghiệm làm việc và mức lượng thương lượng khi phỏng vấn cũng không chọn quá cao, thế nhưng bạn liên tiếp bị các nhà tuyển dụng ngó lơ thậm chí từ chối khi tiếp nhận CV. Nguyên nhân bắt nguồn từ đâu? Hãy cùng xem ngay bài viết dưới đây để điều chỉnh kịp thời nhé.




1. Tác phong và trang phục không phù hợp khi đi phỏng vấn

Để lựa chọn được trang phục phù hợp bạn nên tìm hiểu về văn hóa công ty và vị trí bạn ứng tuyển. Dù là phong cách nào thì cũng hãy thật chỉnh chu trong trang phục như độ dài váy, quần phù hợp hay quần áo gọn gàng, sạch sẽ,… 

Bên cạnh vẻ ngoài, bạn cũng hãy đầu tư cho mình một tâm thế, phong thái tự tin. Hãy luôn nhớ rằng bạn đến để tìm việc chứ không phải xin việc. Vậy nên, hãy tự tin và thoải mái.

2. Không tìm hiểu kĩ về vị trí ứng tuyển

Hầu hết chúng ta luôn nghĩ rằng nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm ứng viên giỏi nhất nhưng trên thực tế họ cần tìm là người phù hợp nhất. 

Một ứng viên mơ hồ về lĩnh vực hoạt động của công ty hay không nắm rõ tính chất công việc cơ bản của vị trí ứng tuyển sẽ khó lòng chinh phục được nhà tuyển dụng. Thậm chí còn bị đánh giá là phỏng vấn qua loa, không tôn trọng công ty họ.

3. Nhảy việc quá nhiều

Chuyện thay đổi công việc trong thời buổi kinh tế thị trường mở hiện nay là điều hoàn toàn dễ hiểu và phổ biến, đặc biệt là đối với những ứng viên đã có thâm niên kinh nghiệm nhiều năm.

Tuy nhiên, nếu bạn nhảy việc quá nhiều và liên tục thì điều này vô tình cũng làm ảnh hưởng đến mức độ đánh giá của nhà tuyển dụng. Vì nhà tuyển dụng thường cho rằng những ứng viên này thường thiếu kiên nhẫn và mức độ gắn bó không cao.

4. Không thể hiện được sự đam mê với nghề

Hãy tích cực chia sẻ với nhà tuyển dụng về những điều tích cực trong công việc bạn đang theo đuổi và điều khiến bạn gắn bó với ngành nghề nay sau ngần ấy năm. Ngữ điệu trong giọng nói của bạn chính là thứ khiến người nghe tập trung và tin tưởng. Do đó, đừng quên thể hiện bằng một tông giọng tự tin, truyền đạt cảm xúc cùng với tư thế ngồi thẳng và nở nụ cười gần gũi khi chia sẻ.

5. Không chứng minh được năng lực thật

Có vô số những ứng viên cố gắng tạo vẻ bề ngoài bằng kinh nghiệm tráng lệ hoàn hảo nhưng khi phỏng vấn lại không bộc lộ được những điểm mạnh của bản thân. Điều này khiến nhà tuyển dụng đánh giá về sự xáo rỗng và từ chối ngay từ những câu phỏng vấn đầu tiên. Kinh nghiệm bao nhiêu năm hay bạn làm bao nhiêu công ty không quan trọng bằng bạn học và làm được gì từ khoảng thời gian ấy.

Chúc các bạn thành công!


Vũ Thị Lệ
Vì sao nên chọn FORMAT
  • Chúng tôi luôn chia sẻ rõ ràng, minh bạch tầm nhìn, định hướng của tổ chức, hướng tới sự đồng lòng, giúp mục tiêu của các nhân viên phù hợp với mục tiêu của tổ chức
  • Mỗi cá nhân đều đóng góp những giá trị riêng cho tổ chức, đều cần được tôn trọng và tạo điều kiện để họ phát triển
  • Chúng tôi xây dựng một môi trường làm việc thân thiện & đầy tình yêu thương